sale nfts nft minting website development create a minting website p mint mark

Phản hồi chính thức của Apple về lỗi sọc màn hình, treo cảm ứng của iPhone 6 Plus

Một số người dùng iPhone 6 Plus cũng như các cửa hàng sửa chữa điện thoại trong thời gian qua đã phàn nàn rằng smartphone của Apple gặp lỗi lỗi sọc màn hình, treo cảm ứng. Có tên gọi Touch Disease, triệu chứng của lỗi đó là phía trên cùng màn hình xuất hiện một thanh màu xám nhấp nháy. Nhiều máy gặp tình trạng chết cảm ứng, không nhận thao tác tay.

still-picture-shows-the-gray-bar-at-the-top-of-the-screen-1047210

Phản hồi chính thức của Apple về lỗi sọc màn hình, treo cảm ứng của iPhone 6 Plus

Apple mới đây đã có phản hồi chính thức về lỗi sọc màn hình này. Theo đó, “Táo khuyết” kết luận rằng đây là lỗi hoàn toàn do người dùng khi họ “để máy rơi nhiều lần trên các bề mặt cứng”. Apple đã mở chương trình sửa chữa Multi-Touch Repair Program for iPhone 6 Plus với mức phí 149 USD. Ngoài ra, người dùng chỉ được sửa máy nếu màn hình vẫn còn nguyên vẹn, không bị vỡ. Nếu bạn đã từng đem máy đi sửa chữa tại các cơ sở dịch vụ, kỹ thuật được Apple ủy quyền với mức chi phí cao hơn con số 149 USD, hãng sẽ trả lại phần chi phí bị chênh lệch.

Ngoài iPhone 6 Plus, một số báo cáo cho biết chiếc iPhone 6 cũng gặp lỗi lỗi sọc màn hình tương tự, tuy nhiên, có vẻ như không có chương trình sửa chữa nào được Apple đưa ra cho model này. Một số người dùng thậm chí đã đâm đơn kiện Apple nhưng chưa rõ kết quả cuối cùng sẽ đi đến đâu.

Trong một bài đăng trên trang iFixit, Jessa Jones, một chuyên gia sửa chữa các thiết bị công nghệ, cho biết chính kích thước màn hình lớn của iPhone 6 Plus khiến nó dễ gặp lỗi hơn so với iPhone 6. Nguyên nhân thực sự của lỗi có vẻ như đến từ chip điều khiển cảm ứng trên bo mạch chủ bị lỏng. Bởi vậy mà một số người dùng sau khi thử… nắn lại máy đã có thể khắc phục được lỗi trong thời gian ngắn.

iphone6plusscreenflickering_thumb

Ở một động thái khác, CEO của iFixit là Kyle Wiens không đồng tình hoàn toàn với phản ứng của Apple. Trong một bài viết, Kyle Wiens cho biết:

“Tuyên bố của Apple xác nhận những gì mà các cửa hàng sửa chữa độc lập đã nói trong thời gian dài vừa qua: Lỗi là do mối hàn bên dưới các thành phần IC cảm ứng bị hỏng. Apple đã đúng khi nói rằng nguyên nhân là do người dùng làm rơi máy nhiều lần lên bề mặt cứng. Tuy nhiên, đây không phải nguyên nhân duy nhất: Chúng tôi đã thấy lỗi xảy ra với các máy chưa bao giờ bị rơi. Vấn đề chính nằm ở sự hỗ trợ cấu trúc không đầy đủ xung quanh bo mạch chủ của máy.

Apple gọi đây là “Chương trình sửa chữa màn hình cảm ứng đa chạm” (Multi-Touch Repair Program), nhưng thực sự thì họ không hề sửa chữa máy cho khách hàng. Một nhân viên Apple Genius xác nhận với chúng tôi rằng họ đã đổi máy tân trang (refurbish) cho khách. Dịch vụ sửa chữa không chuyển dữ liệu của bạn sang thiết bị mới – người dùng phải tự tìm cách sao lưu các dữ liệu quan trọng. 

Các máy refurbish trước đây của Apple đã từng gặp lỗi Touch Disease, và với việc máy chỉ được bảo hành 90 ngày, không có gì đảm bảo tình trạng chết cảm ứng hay thanh màu xám trên cùng màn hình không lặp lại. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực Apple đang làm, nhưng chương trình sửa chữa này là chưa đầy đủ. Apple vẫn bắt người dùng trả rất nhiều tiền. Họ cũng chỉ thay thế iPhone 6 Plus trong khi nhiều người dùng iPhone 6 cũng bị ảnh hưởng. Hãng nên thừa nhận đây là lỗi do sản xuất đồng thời tăng thời gian bảo hành lên 24 tháng đối với cả iPhone 6 Plus và iPhone 6″.

Theo: ICTNews

Xem thêm: