Kiểm tra và gỡ bỏ những dịch vụ tốn tiền vô ích trên iPhone
|
Sau khi liên kết thẻ tín dụng với tài khoản Apple ID, bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ tính phí từ các ứng dụng hay từ Apple. Nếu không kiểm soát chặt chẽ các hoá đơn thanh toán sẽ dễ dẫn đến việc tài khoản ngân hàng bị trừ liên tục.
Dễ dàng thấy, từ khi xuất hiện Touch ID, việc thanh toán của người dùng trở nên dễ dàng hơn, cụ thể bạn chỉ cần chạm nhẹ vào phím Home thì việc thanh toán đã có thể hoàn tất (nếu bạn có đang kích hoạt iTunes & App Store trong cài đặt Touch ID & Mật mã).
Song song đó, trên thực tế không phải ứng dụng hay dịch vụ nào cũng thanh toán chỉ một lần, các dịch vụ sẽ tự động gia hạn và nếu không còn cần sử dụng chúng nữa, bạn phải làm thế nào?
Trên thiết bị iOS, truy cập vào Cài đặt > iTunes & App Store. Sau đó nhập vào ID Apple của bạn để xuất hiện các tuỳ chọn.
Tại đây, hãy chọn Xem ID Apple. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập để xác thực.
Xác thực thành công, tìm chọn Đăng ký, danh sách các hoá đơn đang trong hạn, đã hết hạn sẽ xuất hiện tại đây. Bạn có thể nhấp vào một hoá đơn bất kỳ để xác nhận huỷ sử dụng.
Bên cạnh đó, nếu bạn huỷ toàn bộ đăng ký với một nhà phát triển và không đăng ký lại trong vòng 180 ngày thì hoá đơn sẽ được xoá hoàn toàn khỏi tài khoản của bạn (Các hoá đơn trong Đã hết hạn chỉ được lưu lại tối đa 180 ngày).