BÀI BÁO CÁO VỀ DỊCH VỤ SEO NĂM 2019
|Chúng tôi đã khảo sát 1.200 chủ doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của ngành dịch vụ SEO.
Trong báo cáo mới này, bạn sẽ học:
- Mọi người chi bao nhiêu cho SEO.
- Nơi mọi người tìm làm dịch vụ SEO.
- Tại sao mọi người thích chọn một agency hơn.
- Tại sao mọi người quyết định bỏ nhà cung cấp dịch vụ SEO hiện tại của họ.
Số liệu thống kê nổi bật:
- Các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ chi trung bình 497,16 đô la mỗi tháng cho các dịch vụ SEO.
- Chúng tôi tìm thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa mức độ chịu chi và sự hài lòng của khách hàng. Trên thực tế, những khách hàng đã chi hơn 500 đô la / tháng có khả năng hài lòng cao hơn 53,3% so với những khách hàng đã chi dưới 500 đô la / tháng.
- Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ tìm nhà cung cấp SEO thông qua các lượt giới thiệu, tìm kiếm của Google và đánh giá trực tuyến. Một phần nhỏ khách hàng SEO (8%) tìm thấy nhà cung cấp hiện tại của họ từ quảng cáo trực tuyến.
- Khi nói đến việc chọn một nhà cung cấp, 74% chủ sở hữu doanh nghiệp xem xét một nhà cung cấp dịch vụ SEO dựa vào tiếng tăm,uy tín của nhà cung cấp. Ngoài ra họ còn quan tâm đến chi phí mà họ phải trả hàng tháng và thứ hạng từ khóa của nhà cung cấp dịch vụ SEO trên google cũng là yếu tố mà họ quan tâm.
- Mặt khác, sự hiện diện của agency trên các phương tiện truyền thông xã hội không được xem là yếu tố quan trọng trong việc quyết định khách hàng sẽ làm việc với nhà cung cấp dịch vụ SEO đó.
- Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ giúp họ tăng trưởng ngay lập tức và tiếp cận ngay đến khách hàng mục tiêu. Cụ thể, 83% số người được hỏi trong bài nghiên cứu nói rằng các nhà cung cấp SEO sẽ có thể giúp họ tiếp cận với khách hàng mới.
- Tuy nhiên, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ dường như không đánh giá cao năng lực của nhà cung cấp dịch vụ seo có khả năng phát triển các sự follow (theo dõi) trên các phương tiện truyền thông xã hội(social media). Trên thực tế, chỉ có 26% số người được hỏi cho rằng việc nhận được những người theo dõi trên các trang truyền thông xã hội (social media) là quan trọng với họ. Nghĩa là họ ít chú trọng đến các social.
- Chỉ 30% doanh nghiệp muốn giới thiệu nhà cung cấp SEO hiện tại của họ cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng sự hài lòng của khách hàng giữa các agency cao hơn so với các freelancer.
- Không có gì đáng ngạc nhiên, khách hàng rất hài lòng với các nhà cung cấp SEO giúp họ có được nhiều traffics và khách hàng hơn. Ngoài ra, 61% chủ sở hữu doanh nghiệp trích dẫn rằng Nhận thức về thương hiệu ngày càng tăng, quan trọng đối với họ.
- Vị trí của nhà cung cấp dịch vụ SEO trên google dường như cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc khách hàng có chọn làm việc với hoặc ở lại với một đại lý SEO hay không.
- 44% chủ doanh nghiệp nhỏ rời khỏi nhà cung cấp SEO hiện tại của họ phần lớn là do sự không hài lòng với kết quả kinh doanh. 34% lý do bởi dịch vụ khách hàng không tốt khiến họ rời đi. Chỉ có 21% lý do họ rời đi vì đối thủ cạnh tranh hất cẳng.
- Doanh thu nhà cung cấp SEO khá cao. 65% khách hàng tuyên bố rằng họ đang làm việc với một số nhà cung cấp SEO khác nhau. 25% khách hàng bảo rằng đã làm việc với 3 nhà cung cấp trở lên.