are free nfts worth it where can i buy nft best place to mint and sell nft how to create and sell nft for free

12 Kỹ Thuật SEO Website Thương Mại Điện Tử: Không Mới Nhưng Chớ Xem Thường!

hương mại điện tử là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất và thường được coi là bị chi phối bởi nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon và Walmart.

Tuy nhiên, với các chiến lược tiếp thị phù hợp, các trang web thương mại điện tử nhỏ cũng có thể có được thị phần khách hàng công bằng của họ.

Đó chính là lý do SEO xuất hiện: cứu tinh của các website thương mại điện tử còn non trẻ. SEO rất quan trọng để cải thiện khả năng tìm kiếm của cửa hàng trực tuyến của bạn.

Dưới đây là 12 kỹ thuật SEO sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập web của bạn và tạo thêm doanh thu. Nên đọc hết nhé!

1.Đừng bỏ lỡ các từ khóa dài

Các từ khóa dài – long tail keyword có thể không thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì chúng cho phép chúng ta hiểu chính xác mục đích của người tiêu dùng.

Ví dụ, một từ khóa: “dịch vụ seo uy tín tại tphcm” chứ không chỉ đơn giản là một chiếc quần khác cho thấy rõ những gì người dùng đang mong muốn nhất và bạn đang đáp ứng kịp thời.

Bạn có nhiều cơ hội để sử dụng các từ khóa dài trong tiêu đề, mô tả meta và mô tả sản phẩm.

Hãy suy nghĩ về các cụm từ tìm kiếm khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để tìm một sản phẩm cụ thể. Họ sẽ giúp xác định các từ khóa đuôi dài phù hợp nhất.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ubersuggest, Ahrefs, SEMrush và Google Trends cho việc này. Hoặc xem thêm các công cụ khác tại đây nhé.

2.Sử dụng thẻ mô tả và thẻ tiêu đề độc đáo và duy nhất

Hãy tạo tiêu đề và mô tả độc đáo cho mỗi trang sản phẩm. Cố gắng đưa từ khóa dài có liên quan vào cả tiêu đề và mô tả meta.

Làm cho các mô tả của bạn hấp dẫn nhất có thể để khuyến khích người dùng kiểm tra trang sản phẩm.

Ví dụ: “Khóa học SEO chuyên nghiệp – chất lượng tốt nhất, đang có chương trình giảm học phí cho các học viên đăng ký nhóm chỉ còn 4 triệu đồng! Đăng ký ngay!” sẽ là một mô tả meta phù hợp cho một trang khóa học SEO.

Yêu cầu đội ngũ thiết kế website của bạn chèn tự động các thẻ tiêu đề và thẻ mô tả như vậy vào mỗi trang có nội dung liên quan.

3.Kiểm tra cấu trúc trang web

<b>Kiểm tra cấu trúc trang web</b>
Nên cấu trúc trang website thương mại điện tử logic và dễ dàng truy vấn nhất

Cấu trúc trang web tốt sẽ giúp khách truy cập vào nội dung dễ dàng mong muốn. Hãy giữ các trang quan trọng không quá ba lần nhấp từ trang chủ.

Cấu trúc trang web lý tưởng nên là:

Trang chủ> Danh mục> Danh mục con> Sản phẩm

Bạn có thể tránh thêm các danh mục con trong các trang web nhỏ hơn. Đảm bảo mỗi sản phẩm chỉ thuộc về một danh mục hoặc danh mục con.

Tương tự, cấu trúc URL của bạn cũng phải rõ ràng và nhất quán.

URL tốt: www.example.com/brand/carget/product_name

URL xấu: www.example.com/brand/nsalkjdhsfha

Ví dụ: nếu bạn đang bán điện thoại thông minh Samsung Galaxy M30, URL phải là:

www.example.com/samsung/smartphone/Gal Wax-M30

hoặc là:

www.example.com/Smartphone/SamsungGalaxy-M30

Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ độ dài URL dưới 160 ký tự.

4.Sử dụng thẻ Canonical

<b>Sử dụng thẻ Canonical</b>
Sử dụng thẻ Canonical trong SEO website thương mại điện tử

Đôi khi, các trang web thương mại điện tử lớn có các trang sản phẩm có thể truy cập từ nhiều danh mục. Những tình huống như vậy thường dẫn đến các URL khác nhau có cùng nội dung.

Để tránh điều này, sử dụng một thẻ Canonical. Phần tử HTML đơn giản này sẽ cho công cụ tìm kiếm biết phiên bản URL nào sẽ được thu thập và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Bạn nên chủ động sử dụng thẻ Canonical trên trang chủ vì các bản sao trang chủ khá phổ biến trong các trang web thương mại điện tử.

5.Cải thiện danh sách thu thập dữ liệu của bạn

Số lượng trang trên trang web của bạn mà các BOT tìm kiếm của Google sẽ thu thập dữ liệu vào bất kỳ ngày nào chính là danh sách thu thập dữ liệu của bạn.

Danh sách thu thập dữ liệu thấp có thể dẫn đến các vấn đề lập chỉ mục ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Do kích thước lớn nên hầu hết các trang web thương mại điện tử phải tối ưu hóa danh sách thu thập dữ liệu của họ .

Bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra ngân sách thu thập dữ liệu của mình.

Để cải thiện ngân sách thu thập dữ liệu của bạn, hãy:

  • Tối ưu hóa cấu trúc liên kết tổng thể của bạn
  • Tăng số lượng backlinks
  • Xóa nội dung trùng lặp
  • Sửa các liên kết bị hỏng
  • Cập nhật sơ đồ trang web của bạn thường xuyên

6.Thu thập dữ liệu trang web để xác định và khắc phục các sự cố liên kết

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Screaming Frog, SEMrush, Ahrefs và DeepCrawl để xác định và khắc phục một loạt các vấn đề lỗi HTTP bao gồm:

  • Lỗi chuyển hướng 3XX
  • Lỗi máy khách 4XX
  • Lỗi máy chủ 5XX

Bạn cũng có thể xác định các tiêu đề trang trùng lặp hoặc thiếu, văn bản thay thế hình ảnh, thẻ H1 hoặc mô tả meta bằng cách thu thập thông tin này.

7.Tối ưu hóa UX cho chỉ mục di động đầu tiên

UX trong thời đại của di động là một yếu tố SEO cực kỳ quan trọng.

Hãy đảm bảo trang web của bạn đã được tối ưu UX thân thiện với người dùng, cho phép khách truy cập tìm sản phẩm và thực hiện giao dịch trực tuyến dễ dàng.

Hãy bao gồm đồ họa, hình ảnh, hình động và gọi hành động thích hợp bất cứ khi nào cần thiết.

Yêu cầu đội ngũ thiết kế web của bạn thiết kế trang web dựa trên chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vì nó sẽ biến phiên bản di động thành phiên bản chính để lập chỉ mục. Điều này rất quan trọng khi xem xét 52.2% tổng lưu lượng truy cập trang web trên toàn thế giới thông qua di động vào năm 2018.

8.Tối ưu hóa hình ảnh với thẻ Alt

Vì hình ảnh trên các website thương mại điện tử cực lớn nên cần được tối ưu nếu không sẽ ảnh hưởng cực xấu đến SEO. Tất cả các hình ảnh phải có một văn bản thay thế cung cấp một mô tả rõ ràng.

Ví dụ: hình ảnh khóa học SEO nên có văn bản thay thế nên có Alt – văn bản thay thế là “khóa học seo chất lượng tại seo cộng hưởng”.

Luôn luôn sử dụng alt mô tả. Khách hàng, không chỉ bot, sẽ đọc thông tin tương tự trong trường hợp hình ảnh không tải được.

Trình đọc màn hình sẽ sử dụng thông tin này để thông báo cho người mua hàng khiếm thị về hình ảnh.

9.Chuyển hướng các trang sản phẩm hết hàng

Hầu hết các cửa hàng trực tuyến có một vài trang với các sản phẩm hết hàng.

Mặc dù việc gỡ các trang như vậy là cách làm thông thường nhưng làm như vậy có thể dẫn đến lỗi 404 . Do đó, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tìm kiếm của bạn. Bên cạnh đó, hầu hết khách truy cập đều thấy lỗi 404 gây phiền nhiễu.

Thay vào đó, bạn có thể chuyển hướng URL đến trang phù hợp nhất tiếp theo. Nếu sản phẩm không còn hoạt động, hãy sử dụng chuyển hướng 301 (vĩnh viễn). Nếu không, bạn có thể sử dụng chuyển hướng 302, cho phép Google tiếp tục lập chỉ mục URL.

10.Tạo nội dung trang sản phẩm duy nhất

Ngoài các vấn đề nội dung trùng lặp, sử dụng các mô tả sản phẩm cùng thông tin nhà sản xuất cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nói chung.

Ngoài việc tạo các mô tả duy nhất cho sản phẩm, hãy cố gắng sử dụng một văn phong trò chuyện lôi cuốn hơn trong suốt nội dung.

Bạn cũng nên tránh tạo nội dung trùng lặp do nhầm lẫn. Sử dụng chuẩn hóa để tránh các vấn đề như vậy.

Nếu bạn có số lượng trang sản phẩm lớn, hãy tập trung vào việc tạo nội dung độc đáo cho những trang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng thẻ của noindex cho các trang không có nội dung duy nhất.

11.Tối ưu hóa các trang sản phẩm mới

Bạn sẽ cần phải thêm các trang sản phẩm mới thường xuyên. Khi làm vậy, hãy đảm bảo tuân thủ các thực hành tối ưu hóa của bạn.

Thêm các từ khóa đuôi dài thích hợp trong tiêu đề, mô tả meta, H1, văn bản thay thế, cấu trúc URL và nội dung, cùng với những thứ khác.

Cố gắng bao gồm nội dung độc đáo để tránh các vấn đề trùng lặp. Hãy chắc chắn rằng trang mới có cùng mức độ tối ưu hóa với phần còn lại của trang web của bạn.

12.Sử dụng công nghệ mới nhất

Luôn sử dụng công nghệ mới nhất để bảo vệ cửa hàng trực tuyến của bạn khỏi các sự cố hoặc tấn công mạng tiềm ẩn. Nó cũng sẽ giúp cải thiện việc lập chỉ mục trang web và kết quả tìm kiếm của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo cập nhật mọi plugin đơn, thêm vào, giỏ hàng và bản và bảo mật thường xuyên.

Điểm lại 12 kỹ thuật SEO cần có của một website thương mại điện tử:

Kết

12 kỹ thuật SEO website thương mại điện tử này không mới, nhưng rất nhiều website không đánh giá đúng, còn xem nhẹ nên thường thứ hạng SEO không cao.

Chìa khóa ở đây là xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến SEO ngay tại đó và sau đó để tránh hậu quả tai hại về lâu dài.

Hy vọng, 12 yếu tố cần thiết được đề cập trong danh sách kiểm tra này sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời để có được SEO thương mại điện tử kỹ thuật của bạn theo thứ tự