Hiển thị một khảo sát đơn giản trên trang web của bạn là cách dễ nhất để nhận phản hồi và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách truy cập. Trên trang web WordPress, bạn có thể nhanh chóng tạo biểu mẫu liên hệ bằng WPForms.
Mẹo: Nếu muốn giữ cho các trang không tải lại hoàn toàn khi người dùng điền xong biểu mẫu trên trang web, bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo biểu mẫu WordPress bằng AJAX.
Đặt nút phản hồi trên trang web của bạn
Sử dụng nút phản hồi cung cấp cho bạn một cách dễ dàng khác để yêu cầu phản hồi trên trang web của bạn.
Bạn có thể tạo một nút trong WordPress có nội dung như “Nói chuyện với chúng tôi” hoặc cái gì đó tương tự khiến khách truy cập nhấp vào nút và tiến hành công việc phản hồi của mình trên bảng khảo sát.
Cung cấp một ưu đãi
Đôi khi bạn cần thuyết phục khách hàng đưa ra phản hồi của họ. Một số doanh nghiệp làm điều này bằng cách cung cấp một sức hút để đổi lấy việc hoàn thành một cuộc khảo sát.
Ví dụ: Cửa sổ bật lên hứa hẹn cung cấp một món quà miễn phí chỉ cần họ trả lời một số câu hỏi đơn giản.
Ưu đãi của bạn có thể là:
- Một phiếu giảm giá
- Một ebook miễn phí
- Một danh sách kiểm tra hoặc mẫu
- Hướng dẫn miễn phí
Sử dụng trò chuyện trực tiếp
Nếu muốn biết khách hàng thực sự nghĩ gì, hãy sử dụng trò chuyện trực tiếp để nói chuyện khi họ ở trên trang web của bạn.
Trò chuyện trực tiếp nhanh chóng trở thành một công cụ dịch vụ khách hàng quan trọng bởi vì:
- Nó thuận tiện cho khách hàng.
- Nó giúp bán hàng – trong một khảo sát, 38% khách hàng đã mua hàng vì họ có thể trò chuyện với ai đó.
- Nó cho phép bạn tìm ra vấn đề nào quan trọng đối với khách hàng trước khi bán hàng để bạn có thể giải quyết những vấn đề trong tiếp thị của mình.
Những nơi tốt để đặt trò chuyện trực tiếp bao gồm trang giá và trang thanh toán để bạn có thể trả lời các câu hỏi và giảm việc bỏ giỏ hàng.
Nếu chưa sẵn sàng để trò chuyện trực tiếp thì Chatbots là một thay thế tuyệt vời! Bạn hãy kết nối OptinMonster với ManyChat để tạo chatbot tùy chỉnh của riêng mình hoặc tìm hiểu thêm về thương mại đàm thoại.
Yêu cầu phản hồi đúng nơi và đúng lúc
Nếu muốn thu thập phản hồi hữu ích của khách hàng, điều quan trọng là phải hỏi đúng câu hỏi và đúng người vào đúng thời điểm. Điều đó sẽ tăng cơ hội nhận được phản hồi.
Các câu hỏi về giá sẽ tập trung vào thông tin sẽ giúp khách truy cập mua, trong khi các câu hỏi thanh toán có thể tập trung vào trải nghiệm thanh toán và mua hàng.
Bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu để hiển thị các hình thức phản hồi khác nhau trên các trang khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng quy tắc để bao gồm hoặc loại trừ các trang, cho phép bạn chỉ hiển thị một khảo sát cụ thể trên một trang nhất định hoặc giữ cho nó không hiển thị trên một trang cụ thể.
Tìm hiểu lý do khách truy cập từ bỏ trang web
OptinMonster là công cụ tuyệt vời để phát hiện những người có ý định rời khỏi trang web của bạn và bật lên bảng khảo sát.
Yêu cầu khách hàng lựa chọn sở thích của họ
Một cách nhanh chóng nhưng hiệu quả để nhận phản hồi là tạo một khảo sát – nơi bạn yêu cầu mọi người chọn sở thích của riêng họ.
Đây là loại phản hồi khác với kết quả bạn thường nhận được từ các cuộc khảo sát, nhưng nó cũng có giá trị.
Với những thông tin này, công ty có thể:
- Chỉ ra những gì hầu hết khách hàng của mình thích và nhắm mục tiêu khuyến mãi phù hợp.
- Tạo personas người mua cụ thể dựa trên dữ liệu thực.
- Gửi các email khác nhau theo sở thích của khách hàng, đảm bảo tất cả họ đều nhận được thông tin liên quan.
Theo dõi phân tích
Đừng quên phân tích trang web, điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra trang nào đang được chú ý và trang nào đang khiến khách hàng bỏ đi.
Nếu là người dùng WordPress, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bài đăng trên blog hàng đầu của mình. Bạn cũng có thể kiểm tra hành động của khách truy cập trong Google Analytics cũng như thông tin về tỷ lệ thoát bằng cách đăng nhập vào Google Analytics.
Chạy thử nghiệm người dùng
Không nhất thiết phải luôn sử dụng biểu mẫu hoặc khảo sát để nhận phản hồi của khách hàng, thay vào đó, bạn có thể thấy cách mọi người tương tác với trang web của bạn thông qua Usability Hub. Công cụ này kiểm tra nhanh chóng mà hoàn toàn miễn phí.